Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022
Cập nhật lúc: 25/10/2022 177
Cập nhật lúc: 25/10/2022 177
Sáng 25/10, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo CCHC 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.
Toàn cảnh cuộc họp |
Với chủ đề CCHC năm 2022 “Tăng cường kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh thực hiện chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số”, 9 tháng đầu năm, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường thực hiện công tác CCHC và đã đạt được những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong xây dựng thể chế, chính sách pháp luật; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế; cải cách chế độ công vụ, chuyển đổi số... Cụ thể:
Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban chỉ đạo Bạch Văn Mạnh trình bày báo cáo |
HĐND tỉnh ban hành 22 nghị quyết, UBND tỉnh ban hành 38 văn bản QPPL (tăng 11 văn bản so với cùng kỳ năm 2021); UBND tỉnh tự kiểm tra 38 văn bản QPPL do UBND tỉnh ban hành; kiểm tra theo thẩm quyền 68 văn bản QPPL; Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 29 quyết định công bố Danh mục TTHC.
Hiện nay, 19 lĩnh vực TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; 20/20 cơ quan sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; 7/7 đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; 15/15 UBND huyện, thị xã, thành phố; 184/184 UBND xã, phường, thị trấn đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Cổng dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk đã cung cấp 1.674 TTHC (407 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 655 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 15/9/2022 hệ thống iGate đã giải quyết 912.304 hồ sơ theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông, tỷ lệ giải quyết đúng hạn 95.89%. Cổng Dịch vụ công của tỉnh thực hiện 11.993 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền là gần 68 tỷ đồng.
![]() |
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Thành viên Ban Chỉ đạo Đỗ Quang Trà tham gia thảo luận |
Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, địa phương kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên một số lĩnh vực còn tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn, nhất là lĩnh vực đất đai, tư pháp, đầu tư; việc kết nối các hệ thống cơ sở dữ liệu của quốc gia (cơ sở dữ liệu về dân cư, đất đai, giao thông vận tải) còn nhiều hạn chế; việc tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ hành chính công chưa phong phú…
Cuộc họp đã thông qua Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo và Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh; thông qua các dự thảo về Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng công tác CCHC cấp sở, cấp huyện; Kế hoạch ngân sách thực hiện CCHC năm 2023. Đồng thời, thảo luận các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác CCHC thời gian tới.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp |
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong công tác CCHC thời gian qua. Chủ tịch đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát chủ đề CCHC của năm 2022; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; đẩy mạnh cải cách TTHC, đơn giản hóa TTHC; tăng cường công tác tuyên truyền CCHC; tập trung thanh tra, kiểm tra công vụ để xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm quy định xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết quá hạn TTHC trên địa bàn tỉnh; tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh...
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: