Cải cách hành chính năm 2024: Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ
Cập nhật lúc: 11/01/2024 2353
Cập nhật lúc: 11/01/2024 2353
Ngày 29/12/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2891/QĐ-UBND lấy chủ đề cách hành chính (CCHC) Nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2024 là: “Tập trung nguồn lực thực hiện cải cách hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.
Theo đó, trong năm 2024, phấn đấu tăng 5 - 7 bậc so với năm 2023 đối với chỉ số CCHC (PAR Index); nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số chuyển đổi số (DTI); 100% (thủ tục hành chính) TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được công khai, minh bạch theo quy định; tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn so với năm 2023, đặc biệt là lĩnh vực đất đai; thực hiện trên 80% hồ sơ thủ tục về khai sinh, khai tử theo thủ tục liên thông về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; TTHC liên thông về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất (trợ cấp tuất và trợ cấp mai táng)/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí…
Công dân thực hiện thủ tục hành chính |
Để đạt được các chỉ tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để triển khai thực hiện. Gắn kết chặt chẽ việc triển khai nhiệm vụ CCHC với việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024. Xác định trọng tâm CCHC là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Tăng cường giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tăng cường số hóa hồ sơ TTHC; tăng tính liên thông trong giải quyết TTHC; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan ngành dọc và cơ quan chuyên môn của tỉnh trong giải quyết TTHC. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: