Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Cập nhật lúc: 31/01/2020 409
Cập nhật lúc: 31/01/2020 409
Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Xuân Canh Tý 2020, chiều 30/01, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã đến thăm, nắm bắt và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC).
Theo báo cáo từ ngày 31/12/2019 đến 22/01/2020, TTPVHCC đã tiếp nhận 4.741 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó đã có 2.095 hồ sơ được trả. 3 đơn vị có số lượng hồ sơ tiếp nhận nhiều nhất là Sở Giao thông Vận tải (1.450 hồ sơ); Bảo hiểm Xã hội tỉnh (1.174 hồ sơ); Công an tỉnh (831 hồ sơ); các đơn vị có dưới 10 hồ sơ được tiếp nhận là Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ. Theo lộ trình năm 2020, TTPVHCC sẽ đưa các TTHC còn lại thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành vào tiếp nhận tại Trung tâm, gồm các lĩnh vực: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thanh tra, Tài chính (05 lĩnh vực, 278 TTHC) nâng số TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm là 1.258 thủ tục (đạt 100%).
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh thăm dò mức độ hài lòng của người dân khi đến giao dịch tại TTPVHCC |
Chỉ tính riêng từ 31/12/2019 đến 15/01/2020, trên hệ thống iGate, Sở Kế hoạch và Đầu tư có 166 hồ sơ quá hạn/273 tổng số hồ sơ đã tiếp nhận nhưng qua kiểm tra, thực tế chỉ có 166 hồ sơ quá hạn này đã được trả kết quả cho cá nhân, tổ chức đúng hạn nhưng chưa cập nhật tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC. Bên cạnh đó, do nhu cầu của người dân đến TTPVHCC để thực hiện TTHC đối với lĩnh vực cấp, quản lý chứng minh nhân dân lớn (trên 300 trường hợp/ngày) vượt quá khả năng tiếp nhận và giải quyết của Công an tỉnh (120 trường hơp/ngày).
![]() |
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh với công chức, viên chức TTPVHCC |
Tại buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc TTPVHCC tỉnh Nguyễn Thị Thu An cho biết: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công; đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước và tổ chức, công dân thì đội ngũ công chức, viên chức TTPVHCC sẽ tích cực học tập, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; tăng cường nâng cao mức độ giao dịch mức độ 3,4, đạt 30% năm 2020; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện nghiêm quy định xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh nghiên cứu và có giải pháp để giải quyết việc cấp, quản lý chứng minh nhân dân kịp thời cho người dân trong thời gian tới.
![]() |
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc TTPVHCC tỉnh Nguyễn Thị Thu An phát biểu ý kiến |
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị tập thể công chức, viên chức TTPVHCC tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ. Nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, đồng chí cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến toàn thể công chức, viên chức TTPVHCC, động viên công chức, viên chức TTPVHCC tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tỉnh nhà.
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc |
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: