Công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư 6 tháng đầu năm 2011
Cập nhật lúc: 07/07/2011 207
Cập nhật lúc: 07/07/2011 207
Trong 6 tháng đầu năm 2011 ngành nông nghiệp và PTNT đã tiếp nhận và xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã đạt được một số kết quả như sau:
Đã tiếp 15 lượt công dân tại phòng tiếp dân của Sở. Nội dung chủ yếu người dân tập trung hỏi về chế độ chính sách của Nhà nước trong sản xuất nông nghiệp và đã được Bộ phận tiếp công dân của Sở hướng dẫn tận tình, chu đáo cho công dân
Về công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư: Tổng số đơn khiếu tố đã tiếp nhận: 67đơn/65vụ, (KN: 11đơn/10vụ, TC: 04đơn/03vụ, KNPA: 52đơn/52vụ. Đơn của công dân: 67đơn/65vụ). Trong đó: Sở đã tiếp nhận: 16đơn/14vụ (KN: 10vụ, TC: 03vụ, KNPA: 01vụ). Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở tiếp nhận: 51đơn/51vụ (KNPA: 51vụ).
Kết quả xử lý số vụ việc đủ điều kiện xem xét, giải quyết là: 59vụ (KN: 08vụ, TC: 00vụ, KNPA: 51vụ). 06vụ (KN: 02vụ, TC: 03vụ, KNPA: 01vụ) không đủ yếu tố giải quyết; chuyển cho các cơ quan khác theo thẩm quyền: 03vụ (KN: 03vụ). Đơn thuộc thẩm quyền của chính đơn vị là: 56vụ (KN:05vụ, , KNPA:51vụ); Thẩm quyền giải quyết của giám đốc Sở: 01vụ (KN :01vụ);Nội dung đơn khiếu tố chủ yếu tập trung các lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách, Tài sản và lĩnh vực khác
Công tác giải quyết đơn:
Tổng số vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của giám đốc Sở và các Phòng, ban, đơn vị trực thuộc là: 05vụ, đã giải quyết dứt điểm.
Được sự quan tâm Cấp ủy Đảng và Lãnh đạo Sở cũng như Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, vì vậy đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư đã có chuyển biến tích cực và nâng cao về trình độ chuyên môn, hầu hết các đơn thư của công dân gửi đến đều được xử lý kịp thời, chính xác, dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật, không có tình trạng đơn thư tồn đọng kéo dài.
Sở Nông nghiệp và PTNT xác định hương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2011 là tăng cường công tác kiểm tra thực hiện các quy định về khiếu nại, tố cáo. Ban hành các văn bản, mẫu biểu hướng dẫn thực hiện các bước trong quá trình giải quyết KNTC cho các đơn vị trực thuộc. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo để kịp thời nắm bắt tình hình KNTC ở cơ sở để giải quyết những vướng mắc kịp thời của công dân, không để đơn thư tồn đọng kéo dài, hạn chế thấp nhất tình trạng đơn thư gửi vượt cấp và không để xẩy ra các điểm nóng khiếu kiện đông người.
Minh Tặng - Thanh tra Sở
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: