Đắk Lắk đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
Cập nhật lúc: 22/08/2024 33
Cập nhật lúc: 22/08/2024 33
Ngày 21/8/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 7679/UBND-KSTTHC về việc triển khai kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám. Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố:
Tăng cường xây dựng, tìm kiếm, thực hiện các sáng kiến, giải pháp CCHC; đa dạng hơn về hình thức tuyên truyền CCHC nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa ngay các quy định, TTHC (bao gồm cả TTHC nội bộ và phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC) liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tiếp tục phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, tăng cường giám sát, kiểm tra; tăng cường thanh tra, kiểm tra để nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; tăng cường thông tin truyền thông về CCHC, lưu ý truyền thông về những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai và giải pháp tháo gỡ hiệu quả trong công tác CCHC.
Đội ngũ công chức, viên chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh |
Đẩy mạnh cải cách TTHC, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường thanh tra công vụ gắn với kiểm tra CCHC, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa; xây dựng giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân đầu tư công trên 95% theo quy định, góp phần tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng của tỉnh; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý thuế, hóa đơn điện tử.
Xây dựng lộ trình thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID để phục vụ công dân khi giải quyết công việc; tăng cường ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác căn cước công dân gắn chíp và tài khoản VNeID bảo đảm định danh, xác thực chính xác khách hàng, hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ ngân hàng một cách an toàn, thuận tiện, góp phần bảo vệ khách hàng và phòng ngừa tội phạm.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: