Đắk Lắk triển khai nhiều nội dung để cải thiện và nâng cao các chỉ số cải cách hành chính năm 2025
Cập nhật lúc: 16/09/2025 55
Cập nhật lúc: 16/09/2025 55
Ngày 12/9/2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh Đắk Lắk năm 2025. Theo đó, phấn đấu chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) đạt 88,5%; chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt trên 90%; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đạt trên 41/80 điểm. Để đạt được mục tiêu, UBND tỉnh đề ra một số nội dung trọng tâm để các sở, ngành, địa phương thực hiện như sau:
Các cơ quan, đơn vị và địa phương: Trên cơ sở kết quả năm 2024 rà soát những nội dung bị mất điểm, triển khai các giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hành động, nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động; tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về lề lối, tác phong làm việc; đổi mới tư duy, cách làm, mạnh dạn áp dụng các sáng kiến, ứng dụng khoa học, công nghệ trong triển khai thực hiện CCHC; nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời động viên, khen thưởng, khuyến khích, tạo động lực tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp.
Đồng thời quan tâm cải thiện chất lượng các chính sách quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân (Chính sách về phát triển kinh tế - xã hội; chính sách về khám, chữa bệnh; chính sách về giao thông đường bộ; chính sách về điện sinh hoạt; chính sách về nước sinh hoạt; chính sách về an sinh xã hội); thúc đẩy sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, cung ứng dịch vụ hành chính công cùng với chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, cùng với tỉnh xây dựng một nền hành chính phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
Kiểm tra hoạt động cấp căn cước cho công dân của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Ảnh: Nguồn daklak.gov.vn).
UBND các xã, phường ngoài chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ như trên cần chỉ đạo triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ sau: Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại cộng đồng dân cư, đảm bảo người dân hiểu và thực hiện đúng quy định pháp luật; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở dân chủ, trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và các chính sách về bồi thường đất đai, hỗ trợ tái định cư cho người dân; thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Dân chủ ở cơ sở; tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cộng đồng dân cư, đảm bảo người dân hiểu và thực hiện các quy định pháp luật; nâng cao ý thức về quyền lợi, nghĩa vụ trong việc tham gia vào đời sống chính trị tại cơ sở, cùng tham gia vào phòng, chống tham nhũng trong các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện tốt công tác đối thoại với Nhân dân.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: