Đắk Lắk triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính
Cập nhật lúc: 24/06/2024 852
Cập nhật lúc: 24/06/2024 852
Trên cơ sở bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 “Tập trung nguồn lực thực hiện cải cách hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, Đắk Lắk đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), trong đó triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp như:
Ban hành các nội dung hỗ trợ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để hỗ trợ chi phí cho doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số để tự động hóa, nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ trong doanh nghiệp và chuyển đổi mô hình kinh doanh;
Triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua dịch vụ phản ánh hiện trường trên địa bàn toàn tỉnh qua ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến hoặc tổng đài 0262.1022, địa chỉ: tuongtaccongdan.daklak.gov.vn;
Hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua việc giảm phí và lệ phí thực hiện TTHC trực tuyến (HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết quy định giảm phí, lệ phí khi thực hiện TTHC trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến).
Công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện TTHC |
Đặc biệt tỉnh đã khảo sát sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, Đắk Lắk là tỉnh có số phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh đứng thứ 3 trên toàn quốc, sau thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Kết quả sự hài lòng người bệnh điều trị nội trú là: 4,67/4,50/5 điểm; sự hài lòng người bệnh điều trị ngoại trú của tỉnh Đắk Lắk/cả nước là: 4,62/4,46/5 điểm.
Đồng thời, khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân (học sinh, phụ huynh, giáo viên, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp) tại 56 đơn vị trực thuộc và 15 Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố. Đối với kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với các cơ sở giáo dục có 10.230 học sinh, phụ huynh, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp liên quan tham gia khảo sát, có 242.257/ 245.520 ý kiến đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt tỷ lệ 98,67%; kết quả khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với các cơ quan quản lý giáo dục, có 2.158 cá nhân, tổ chức tham gia khảo sát có 10.723/10.790 ý kiến, tỷ lệ ý kiến đánh giá hài lòng, rất hài lòng đạt 99,37% (tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2023).
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: