Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sự hài lòng người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Cập nhật lúc: 15/08/2025 11
Cập nhật lúc: 15/08/2025 11
Qua hơn 01 tháng triển khai vận hành, mô hình chính quyền địa phương 02 cấp đã hoạt động cơ bản thông suốt, liên tục, đáp ứng kịp thời các yêu cầu phục vụ người dân. Công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được quan tâm chú trọng. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của tỉnh được thực hiện tốt, duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn mức trên 97%. Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công theo kết quả thống kê trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sau sáp nhập đến tháng 7/2025 đạt 71,04 điểm, xếp vị thứ 11/34 tỉnh, thành phố.
Tuy nhiên, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ công nghệ thông tin tại một số sở, ban, ngành, cấp xã thiếu đồng bộ, ảnh hưởng đến việc triển khai các nền tảng số phục vụ quản lý, điều hành và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; một số cơ quan, đơn vị có tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn chưa đạt yêu cầu; chưa đầy đủ trong hướng dẫn nghiệp vụ, quy trình về phân cấp, ủy quyền giải quyết TTHC trong một số lĩnh vực gây lúng túng trong thực hiện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo theo dõi các dịch vụ đô thị thông minh tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk.
Để phát huy kết quả đạt được, sớm khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; tiếp tục giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2146/UBND-NV yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường: Tiếp tục tăng cường đổi mới trong chỉ đạo điều hành, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện CCHC; tiếp tục khẩn trương ổn định tổ chức, tập trung triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị đảm bảo tinh thần “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”; nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa công vụ, phục vụ Nhân dân; thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, lấy lợi ích người dân, doanh nghiệp là trung tâm; ưu tiên và tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội...
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: