Đoàn Kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hình thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”
Cập nhật lúc: 06/11/2018 168
Cập nhật lúc: 06/11/2018 168
Chiều 5/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã tiếp và chủ trì buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thị Hòe làm Trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”.
|
Toàn cảnh buổi làm việc |
Theo báo cáo, Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” trên địa bàn tỉnh đã đem lại nhiều kết quả: tỷ lệ người biết chữ đã được tăng lên qua các năm; các mục tiêu về xóa mù chữ đến năm 2015 đã đạt và vượt kế hoạch đề ra; 100% các huyện, thị xã, thành phố giữ vững kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở; có gần 16.7800 cán bộ, công chức, viên chức tham gia học tin học và hơn 4650 cán bộ, công chức có trình độ ngoại ngữ bậc 2; các trung tâm ngoại ngữ, tin học hằng năm tăng lên rõ rệt. Năm 2017, 95% cán bộ từ cấp huyện đến cấp tỉnh đáp ứng chuẩn quy định; 100% cán bộ cấp xã được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, lãnh đạo quản lý, điều hành theo vị trí công việc; 70% công nhân lao động được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề lao động có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% số cơ sở giao dục trên địa bàn tỉnh có tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; 70% học sinh, sinh viên được học kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục, nâng cao tỷ lệ người đi học…
Tuy nhiên, kinh phí cho các hoạt động còn ít, chỉ được cấp tại cấp xã; vẫn còn một số nhỏ nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và người dân về mục đích, ý nghĩa, tác dụng và lợi ích của việc xã hội học tập còn hạn chế; điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, đa số các trung tâm học tập cộng đồng chưa có trụ sở riêng...
|
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tham gia ý kiến tại buổi làm việc |
Tại buổi làm việc, phía tỉnh cũng đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xây dựng ban hành các văn bản pháp lý tạo điều kiện hoạt động, tổ chức triển khai hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, hỗ trợ tài liệu, tổng kết đánh giá, nhân rộng điển hình tiên tiến; đề nghị Trung ương hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh Thông tư số 44/2014/BGDĐT ngày 12/12/2014 về vai trò tham mưu của Hội Khuyến học đối với việc tổ chức quản lý triển khai, kiểm tra, đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã.
Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cho biết thêm: Tỉnh luôn quan tâm đến công tác đào tạo tiếng dân tộc cho đồng bào dân tộc thiểu số và đào tạo nâng cao trình độ tin học ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Đồng chí mong muốn các cơ quan trung ương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để tỉnh giải quyết khó khăn còn tồn tại để đưa công tác này đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.
|
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thị Hòe phát biểu kết luận buổi làm việc |
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thị Hòe đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đắk Lắk đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là tỷ lệ học tin học, ngoại ngữ của cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, tỉnh cần tìm hiểu, đánh giá lại tỷ lệ như vậy có thực chất hay không để tiếp tục có giải pháp thực hiện. Thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh tăng cường công tác để xóa mù và tái mù trở lại; nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ; quan tâm chất lượng đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ, công chức; đào tạo nghề cho lao động nông thôn…
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: