Hội nghị công tác nghiệp vụ hành chính văn phòng
Cập nhật lúc: 25/11/2023 468
Cập nhật lúc: 25/11/2023 468
Chiều 24/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đồng chí Mai Thị Thơm, Vụ trưởng Vụ Hành chính Văn phòng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị công tác nghiệp vụ hành chính văn phòng với Văn phòng UBND 5 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk; Lâm Đồng, Gia Lai, Kom Tum, Đắk Nông). Lãnh đạo Văn phòng UBND các tỉnh; lãnh đạo Văn phòng các sở, ban, ngành; Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk cùng tham dự.
![]() |
Các đại biểu tham dự hội nghị |
Theo báo cáo, Văn phòng UBND các tỉnh đã ban hành các quy chế, văn bản về công tác tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành, tạo cơ sở pháp lý để tổ chức triển khai thực hiện; công tác tiếp nhận, chuyển giao, theo dõi, đôn đốc việc xử lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh (văn bản giấy, điện tử và văn bản có độ mật) được tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình; việc lập, giao nộp hồ sơ của các công chức vào lưu trữ, chỉnh lý, bảo quản, khai thác hồ sơ, tài liệu được quan tâm, thực hiện…
Lãnh đạo UBND, Văn phòng UBND các tỉnh đã quan tâm, quán triệt tổ chức triển khai thực hiện việc chuyển đổi số trong công tác tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản trên phạm vi toàn tỉnh nói chung, trong Văn phòng UBND tỉnh nói riêng; công chức đã tích cực tham gia vào quá trình tiếp nhận, chuyển giao, xử lý, quản lý văn bản trên môi trường điện tử; tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; các địa phương gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ và kết nối, liên thông, gửi, nhận văn bản điện tử với các cơ quan ở địa phương đạt tỷ lệ 100% văn bản điện tử gửi so với bản giấy.
Bên cạnh đó, công tác tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ quy trình tiếp nhận, chuyển giao, xử lý, phát hành và quản lý văn bản và chuyển đổi số trong quy trình nghiệp vụ được Văn phòng UBND các tỉnh quan tâm thực hiện.
![]() |
Đồng chí Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk tham gia ý kiến |
Từ năm 2021 đến nay, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hơn 165.900 văn bản đến; phát hành gần 63.485 văn bản; văn bản được ký số đạt 76,78% tổng số phát hành; triển khai Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa liên thông (hệ thống iGate) đến 34 đơn vị (19 sở, ban, ngành và 15/15 UBND các huyện, thị xã, thành phố...
![]() |
Đồng chí Phạm Ngọc Tuyển, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông tham gia thảo luận |
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác văn phòng liên quan đến: Lưu trữ điện tử, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử; kết nối, gửi nhận văn bản điện tử; việc xây dựng, trình ban hành văn bản hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện; tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ công tác văn phòng đối với Văn phòng các sở, ngành, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, công chức chuyên trách Văn phòng - Thống kê cấp xã; mô hình tổ chức, hoạt động và thực hiện các chế độ chính sách tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công; xây dựng, tổ chức quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử tỉnh...
![]() |
Đồng chí Mai Thị Thơm, Vụ trưởng Vụ Hành chính Văn phòng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị |
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mai Thị Thơm, Vụ trưởng Vụ Hành chính Văn phòng Chính phủ ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Văn phòng UBND 5 tỉnh Tây Nguyên. Để công tác văn phòng đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Văn phòng UBND các tỉnh rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh; tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đối với đội ngũ công chức, viên chức đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp cơ sở hạ tầng, kết nối liên thông, phục vụ công tác tiếp nhận, chuyển giao, phát hành và quản lý văn bản; quan tâm hơn nữa tới việc xây dựng các hệ thống lưu trữ điện tử; tổ chức hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ công tác văn phòng đối với Văn phòng các sở, ngành, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, công chức chuyên trách Văn phòng - Thống kê cấp xã từng bước xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương chuyên nghiệp, hiện đại, liên thông, thống nhất...
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: