Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk
Cập nhật lúc: 20/12/2024 991
Cập nhật lúc: 20/12/2024 991
Chiều 20/12/2024, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm triển khai hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (2019-2024). Dự hội nghị có đồng các đồng chí: Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Vinh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu An - Bí thư Huyện ủy Krông Năng - Nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Cao Như Khánh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, và đại diện lãnh đạo Văn phòng các Sở, ngành liên quan cùng công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm.
![]() |
Quang cảnh hội nghị |
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Cao Như Khánh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) cho biết, sau 05 năm đi vào hoạt động, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, sự phối hợp của lãnh đạo các cơ quan có liên quan và sự nỗ lực, cố gắng của công chức, viên chức, người lao động Trung tâm, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc. Đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp để Trung tâm hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.
![]() |
Đồng chí Cao Như Khánh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phát biểu tại hội nghị |
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trình bày báo cáo 05 năm (2019-2024) triển khai hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của Trung tâm, thể hiện qua các mặt như sau:
Về triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến: Năm 2019, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 công bố trên Cổng dịch vụ công tỉnh là 602/947 TTHC, chiếm tỷ lệ 63,57%, trong đó dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 204 TTHC, mới chỉ đạt 21,54%.
Đến nay đã có 1.061 TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần trên tổng số 1.310 TTHC, đạt tỷ lệ 80,99%, trong đó dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt tỷ lệ 43,13%.
Đồng chí Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị |
Về kết quả giải quyết hồ sơ TTHC: Từ năm 2020 đến tháng 10/2024, Trung tâm đã tiếp nhận 481.804 hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; các cơ quan ngành dọc là Công an và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiếp nhận 137.466 hồ sơ TTHC. Số hồ sơ đã trả kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành là 469.035 hồ sơ; của cơ quan ngành dọc là 137.288 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99%.
Ngoài ra, việc công bố dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận hồ sơ trực tuyến; Số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; triển khai thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đều được Trung tâm chú trọng và đạt được những kết quả tích cực.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực, thái độ phục vụ của cán bộ công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng thời, đồng chí mong muốn thời gian tới, Trung tâm tiếp tục duy trì kết quả đạt được, đoàn kết, gắn bó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chung; trọng tâm như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm việc tại Trung tâm; tăng cường thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về niêm yết, công khai, cập nhật thông tin, dữ liệu TTHC thực hiện tại Trung tâm trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh…
Thu Thủy
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: