Hội nghị trực tuyến về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
Cập nhật lúc: 11/09/2018 148
Cập nhật lúc: 11/09/2018 148
Sáng 11/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu. Tham dự và chủ trì điểm cầu trung ương có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
|
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk |
Những năm qua, cùng với sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt được nhiều kế quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai và được xem là giải pháp quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng nao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Văn phòng Chính phủ đã tập trung hoàn thiện nhóm thể chế; nhóm kiện toàn tổ chức và bố trí trụ sở, trang thiết bị cho bộ phận một cửa các cấp; ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, rà soát, công bố danh mục thủ tục hành chính và tổ chức, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018 - 2020 và hằng năm; nhóm ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nhóm tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra, đôn đốc việc kiểm tra Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của các bộ ngành, địa phương về tổ chức giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức 4 tại chỗ tại trung tâm hành chính công; trung tâm phục vụ hành chính công thay đổi những trải nghiệm của người dân về dịch vụ hành chính công; thực tiễn ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính...
Bên cạnh đó, các đại biểu đã đề xuất một số ý kiến để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian tới như: Hoàn thiện hệ thống phần mềm chung; ban hành bộ thủ tục hành chính nhanh, giảm bớt thủ tục hành chính; giao quyền cho địa phương hoặc phân cấp, phân quyền đảm bảo nhanh, gọn; Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì ứng dựng công nghệ thông tin và bộ thủ tục điện tử, thành phố thông minh.
|
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị (ảnh chụp từ màn mình) |
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ban hành kế hoạch triển khai Nghị định 61/2018/NĐ - CP của Chính phủ nhất là các trung tâm hành chính công; cán bộ công chức cần thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ”; xây dựng quy trình đảm bảo yêu cầu “4 rõ”; hạn chế tình trạng đi lại của người dân; xử lý dứt điểm các phản án kiến nghị của tổ chức, cá nhân; thực hiện xin lỗi công khai khi thực hiện thủ tục hành chính chậm trễ; tiến hành khen thưởng các cá nhân có thành thích và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm; làm tốt công tác đánh giá mức độ hài lòng của người dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thực hiện hành công chính phủ điện tử; xây dựng cổng dịch vụ công trực tuyến đồng bộ đảm bảo kết nối thông suốt; xây dựng hệ thống dữ liệu điện tử chuyên ngành và có nhiều phần mềm thí điểm để địa phương dễ dàng chọn lựa…
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: