Tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh
Cập nhật lúc: 05/05/2020 944
Cập nhật lúc: 05/05/2020 944
Để tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đảm bảo các yêu cầu, mục tiêu theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; ngày 29/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh:
Tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua hệ thống iGate, chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến; yêu cầu các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) phải chọn hình thức nộp hồ sơ ở mức độ cao nhất của TTHC đã được cung cấp; rà soát, lựa chọn các TTHC phù hợp để đăng ký danh mục TTHC xử lý mức độ 3, mức độ 4 với UBND tỉnh cung cấp trên hệ thống iGate (trong năm 2020, tối thiểu phải đạt 60% TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4); tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến đối với các TTHC đang cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết phải đạt từ 20% trở lên và có lộ trình tăng tỉ lệ lên trong các năm tiếp theo...
Chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, các đơn vị, cá nhân liên quan thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị mình trên hệ thống iGate và xử lý hồ sơ hoàn toàn trên phần mềm. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp huyện, cấp xã trang bị 01 máy vi tính, 01 máy quét (máy scan) riêng để phục vụ người dân và doanh nghiệp đăng ký trực tuyến; bố trí bộ phận (hoặc công chức, viên chức) tư vấn, hướng dẫn và thực hiện số hóa hồ sơ độc lập với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để hỗ trợ người dân; thực hiện theo dõi, thống kê TTHC có phát sinh hồ sơ, số lượng hồ sơ phát sinh theo từng TTHC...
![]() |
Trang Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Đắk Lắk niêm yết các TTHC thực hiện ở mức độ 3,4 |
Đối với việc tiếp nhận TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện và hỗ trợ Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; tăng cường tuyên truyền và có giải pháp nâng cao tỉ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt từ 10% trở lên so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết của các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hiện đang được công bố tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với các TTHC có thu phí, lệ phí, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan tăng cường phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh để sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc dịch vụ thu phí, lệ phí qua Bưu điện nhằm giảm thiểu thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC. Đến ngày 30/9/2020 đảm bảo các dịch vụ công trực tuyến có thu phí, lệ phí phải được cung ứng dịch vụ, giải pháp thanh toán trực tuyến.
Để đảm bảo nắm bắt, tổng hợp được đầy đủ số liệu thực hiện TTHC liên quan đến việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích, Chủ tịch đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị hàng tháng tổng hợp kết quả báo cáo Chỉ thị này (gộp chung với Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28/12/2016 của UBND tỉnh về việc thực hiện nghiêm quy định xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết quá hạn TTHC trên địa bàn tỉnh).
2. Đối với Sở Thông tin và Truyền thông:
Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, tập huấn về công dân điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; triển khai tích hợp ký số trên hệ thống iGate; cập nhật chức năng công khai mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện liên kết, liên thông, tích hợp, chia sẻ thông tin giữa hệ thống các phần mềm chuyên ngành của bộ, ngành Trung ương, Cổng dịch vụ công quốc gia với hệ thống iGate; theo dõi việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến của cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh...
Ngoài ra, Chủ tịch cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Bưu điện tỉnh, Tỉnh Đoàn, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh (Sở Nội vụ), các cơ quan thông tấn báo chí và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thực hiện các nội dung công việc liên quan để đảm bảo tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.
Kim Dung
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: