Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk
Cập nhật lúc: 29/04/2021 283
Cập nhật lúc: 29/04/2021 283
Chiều 28/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tiếp và chủ trì buổi làm việc cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan tham dự.
Toàn cảnh buổi làm việc |
Theo báo cáo, tính đến cuối học kỳ I năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 1.025 trường, 15.756 lớp. Toàn ngành từ mầm non đến THPT có 34.996 người; 100% cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn trình độ đào tạo; có 67,57% đạt trên chuẩn trình độ đào tạo. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt gần 67,5%; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2020 đạt 52%. Tỷ lệ xã/phường/thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đạt và vượt chỉ tiêu về tiêu chí số 5 (cơ sở vật chất trường học). Các chính sách giáo dục cho con em các đồng bào dân tộc thiểu số được chú trọng; công tác giáo dục, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên được tăng cường; công tác giáo dục thể chất, thể thao và y tế học đường đạt được nhiều kết quả…
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày báo cáo |
Tại buổi làm việc, phía tỉnh kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ cho các trường sư phạm đào tạo giáo viên dạy các môn học mới, giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số; bố trí giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số với tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp để đảm bảo điều kiện dạy học môn tự chọn; sớm ban hành bộ sách giáo khoa tiếng M’nông và cho phép tỉnh Đắk Lắk triển khai dạy học tiếng M’nông ở vùng có đông học sinh người M’nông.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tham gia ý kiến |
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk trong công tác giáo dục như: trường lớp đáp ứng yêu cầu; hoàn thành phổ cập giáo dục; xã hội hóa giáo dục và đào tạo; đảm bảo chất lượng giáo dục mũi nhọn… Tuy nhiên, tỷ lệ trường học kiên cố hóa của tỉnh còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước; chất lượng giáo dục đại trà chưa đồng đều; vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học… Thứ trưởng đề nghị thời gian tới, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh nhà tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực học sinh; đổi mới chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với học sinh và điều kiện kinh tế - xã hội ở địa phương; quan tâm đầu tư cho giáo dục mũi nhọn; bố trí đủ giáo viên theo quy định; đầu tư cơ sở vật chất trường học theo hình thức xã hội hóa; kịp thời phát hiện, tuyên dương nhân tố điển hình từ cơ sở.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc |
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: