Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công
Cập nhật lúc: 05/03/2024 1127
Cập nhật lúc: 05/03/2024 1127
Ngày 29/02/2024, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Công văn số 144/VPUBND-KSTTHC về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công.
Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh rà soát, thống kê, kiểm tra những mã hồ sơ quá hạn đang xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia, làm rõ nguyên nhân quá hạn, nhất là những hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng dịch vụ công quốc gia cần xử lý dứt điểm. Trường hợp phát hiện hồ sơ quá hạn do thời gian thực hiện TTHC tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (iGate); chưa có sự thống nhất với Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC hoặc với Quyết định công bố TTHC của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ thì các sở, ban, ngành có trách nhiệm tổng hợp trong phạm vi chức năng quản lý nhà nước, gửi báo cáo bằng văn bản về Văn phòng UBND tỉnh (thông qua Phòng Kiểm soát TTHC) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét xử lý; UBND các xã, phường, thị trấn gửi về UBND huyện, thị xã, thành phố để tổng hợp, gửi các sở, ngành theo phạm vi chức năng quản lý nhà nước.
Công dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Đồng thời, bảo đảm duy trì thường xuyên việc công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, địa phương thông qua việc sử dụng chức năng kết nối, liên kết trên Cổng/Trang thông tin điện tử do đơn vị quản lý, sử dụng với danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Hệ thống iGate; tiếp nhận, xử lý 100% hồ sơ TTHC trên Hệ thống iGate và phải liên thông, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng Dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp Dịch vụ công; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra tình trạng chậm, muộn, kể cả các hồ sơ quá hạn…
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: