Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Cập nhật lúc: 14/11/2022 251
Cập nhật lúc: 14/11/2022 251
Ngày 04/11, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 212/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.
![]() |
Ảnh minh họa: Nguồn internet |
Chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 là: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Các hoạt động hưởng ứng bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2022 (tháng 11), tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2023.
Các hoạt động trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 bao gồm: treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tuyên truyền tại một số tuyến đường trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, các huyện và trụ sở cơ quan làm việc, các chợ, Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh; tăng cường đưa tin, bài tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, trên địa bàn các huyện; công khai Tổng đài tư vấn, hỗ trợ tiếp nhận, xử lý phản ánh, khiếu nại phát sinh về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh 1800.6838. Bên cạnh đó, vận động cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia” năm 2022 và năm 2023; triển khai thực hiện các chương trình bình ổn thị trường, giảm giá, khuyến mại, tri ân người tiêu dùng, lồng ghép chương trình người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam; tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng người tiêu dùng (như các giải thi đấu thể thao, tham gia hội chợ, triển lãm…).
Các hoạt động nối tiếp Tháng cao điểm tập trung vào các hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, tuyên truyền thông qua việc kiểm tra, kiểm soát thị trường tuyên truyền đến các nhà sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền đến người tiêu dùng các quyền và nghĩa vụ để người tiêu dùng chủ động bảo vệ mình; báo ngay với cơ quan chức năng khi quyền lợi bị xâm hại và sẵn sàng phối hợp để giải quyết vụ việc; thông tin đến người tiêu dùng những vụ việc, hàng hóa vi phạm và thủ đoạn vi phạm.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: