Cải thiện, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
Cập nhật lúc: 25/10/2021 597
Cập nhật lúc: 25/10/2021 597
Hiện nay, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của một số sở, ngành, địa phương còn tình trạng nhiều hồ sơ giải quyết quá hạn nhưng không có văn bản xin lỗi khi giải quyết quá hạn (tính đến ngày 14/9/2021, toàn tỉnh có 435 hồ sơ/3.450 hồ sơ giải quyết quá hạn không có văn bản xin lỗi); việc cập nhật thông tin hồ sơ TTHC và sử dụng Cổng Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông tỉnh (iGate) trong giải quyết TTHC tại cấp huyện, cấp xã chưa được triệt để, tỷ lệ còn thấp. Ngày 18/10, UBND tỉnh ban hành văn bản số 10162/UBND-KSTTHC chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn; cải thiện, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC như sau:
Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ, chất lượng giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị; thực hiện nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa về việc chấp hành thời gian làm việc, các quy định của pháp luật về chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy của cơ quan; tiến độ xử lý công việc được giao, thái độ, tác phong, giao tiếp, ứng xử…; đồng thời, xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi trái quy định pháp luật trong giải quyết TTHC, như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết TTHC hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân; ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở; đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan trong quá trình giải quyết TTHC; trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa.
Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa UBND huyện M'Drắk (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19) |
Theo dõi, giám sát, đôn đốc việc xin lỗi, cách thức xin lỗi, thông báo cho người dân biết khi hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn (việc thông báo phải thực hiện trước ngày hẹn trả kết quả); việc báo cáo, niêm yết, công khai hồ sơ giải quyết trễ hạn, văn bản xin lỗi… tại Bộ phận Một cửa và trên Trang thông tin điện tử.
Thường xuyên rà soát, cập nhật, niêm yết, công khai đầy đủ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết lên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan đơn vị và tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định, hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: