Đắk Lắk ban hành kế hoạch tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031
Cập nhật lúc: 05/08/2024 331
Cập nhật lúc: 05/08/2024 331
Ngày 30/7/2024, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Kế hoạch số 137/KH-UBND về việc phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031. Theo đó, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân như sau:
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; hạn chế tối đa việc công dân tập trung khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp; dự báo tình hình và thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền cấp trên để kịp thời giải quyết những vụ việc phức tạp phát sinh; tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Trường hợp công dân tập trung đông người khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện (có công dân khiếu kiện) phối hợp với Tổ công tác của tỉnh và các cơ quan Trung ương có liên quan nắm chắc tình hình đồng thời thuyết phục, vận động và đưa công dân trở về địa phương để xem xét giải quyết.
![]() |
Đắk Lắk tiếp công dân định kỳ (Nguồn: noichinh.vn) |
Các sở, ban, ngành: Tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; tập trung kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đặc biệt là vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, những vụ việc tồn đọng chưa giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm; chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương để nắm bắt tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời trao đổi thông tin về những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp lên các cơ quan Trung ương, tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.
Ban Tiếp công dân tỉnh: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh trong giờ hành chính của tất cả các ngày làm việc theo quy định của pháp luật; chuẩn bị các nội dung, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối với những đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thường xuyên, kịp thời liên hệ với Trụ sở Tiếp công dân Trung ương về tình hình khiếu kiện đông người, phức tạp; xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ, lợi dụng quyền hạn khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự công cộng.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: