Đắk Lắk cắt giảm tối thiểu 30% thời gian thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026
Cập nhật lúc: 04/12/2025 49
Cập nhật lúc: 04/12/2025 49
Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường tại Chỉ thị số 12/CT-UBND. Cụ thể: tiếp tục rà soát, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) theo Nghị quyết của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026, đảm bảo cắt giảm tối thiểu 30% thời gian thực hiện TTHC và đơn giản hóa thành phần hồ sơ kèm theo; xây dựng phương án kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bãi bỏ các quy định không cần thiết và đang là rào cản trong thực hiện TTHC đặc biệt là các mẫu đơn, tờ khai đang là các thành phần hồ sơ của TTHC.
Thực hiện nghiêm việc cải cách TTHC, nâng cao chất lượng, kiểm soát chặt chẽ bộ TTHC tại các ngành, lĩnh vực đảm bảo tính pháp lý, đầy đủ cơ sở triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và được công khai, minh bạch, thống nhất; đảm bảo việc xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC được cấu hình đúng, đầy đủ theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh.
Công dân tra cứu thông tin tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Ảnh: B.L)
Rà soát, chuẩn hóa các mẫu đơn, tờ khai và thiết lập biểu mẫu điện tử tương tác (E-Form) nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, khai thác dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu hiện có để tự động điền thông tin vào biểu mẫu, không yêu cầu người dân phải nhập lại thông tin theo quy định.
Tiếp tục chuẩn hóa mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh đang tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; rà soát các dịch vụ công trực tuyến đang ở mức “một phần”, đối chiếu với danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo quy định của bộ, ngành trung ương để đề xuất nâng cấp lên mức “toàn trình” đối với các thủ tục đáp ứng yêu cầu, bảo đảm tính đồng bộ, khả thi, hiệu quả và tạo thuận tiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
Tăng cường hiệu quả các kênh thông tin tiếp nhận phản hồi của người dân, doanh nghiệp về việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh để kịp thời lắng nghe, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về chất lượng, tiến độ giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác truyền thông trong cải cách TTHC, dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp biết và đồng hành cùng chính quyền.
Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tự kiểm tra, giám sát chất lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp; kịp thời chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, khuyến khích các cá nhân, tập thể có cải tiến, nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Tiếp tục rà soát, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền hợp lý nhằm rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; phòng ngừa hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, bảo đảm thực hiện đúng quy định pháp luật hiện hành; tăng cường đối thoại, lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, TTHC hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: