Đắk Lắk khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Cập nhật lúc: 31/12/2019 1012
Cập nhật lúc: 31/12/2019 1012
Sáng 31/12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Đắk Lắk tại số 09 Nguyễn Tất Thành (thành phố Buôn Ma Thuột. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm và các tầng lớp nhân dân.
![]() |
Các đại biểu tham dự buổi lễ |
TTPVHCC tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định 456/QĐ-UBND ngày 01/3/2019 của UBND tỉnh. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh; có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đầu mối tập trung có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn các thủ tục hành chính (TTHC); tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông…
![]() |
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ |
Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí khoa học theo các khu chức năng (Khu vực quản lý điều hành, giám sát, giải quyết khiếu nại của Trung tâm; khu vực tư vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin, TTHC; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử, kể cả máy lấy số xếp hàng tự động, tra cứu thông tin, TTHC, tra cứu kết quả giải quyết TTHC; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng từng lĩnh vực khác nhau; khu vực ngồi chờ, bố trí đủ ghế ngồi, bàn để viết, máy vi tính dành cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch...). Hệ thống thiết bị điện tử, các thiết bị chuyên dùng, phần mềm được đầu tư đồng bộ đảm bảo phục vụ quản lý, điều hành, hoạt động theo hướng thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết TTHC, sẵn sàng thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
![]() |
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ |
Theo lộ trình, năm 2019, số TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm là 947/1.258 thủ tục (chiếm 75,3%); 14/19 sở, ban, ngành (chiếm 73,68%) bao gồm: Giao thông vận tải; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động, thương binh và Xã hội; Y tế; Công thương; Xây dựng; Văn hóa thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Ngoại vụ; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Ban quản lý khu công nghiệp; Ban dân tộc và các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Năm 2020, đưa các TTHC còn lại thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành vào tiếp nhận tại Trung tâm, gồm các lĩnh vực: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thanh tra, Công an (08 TTHC), Bảo hiểm xã hội (09 TTHC), Tài chính (05 lĩnh vực, 278 TTHC). Tổng số TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm là 1.258 thủ tục (đạt 100%).
![]() |
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc TTPVHCC tỉnh Nguyễn Thị Thu An phát biểu đáp từ tại buổi lễ |
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) nhất là cải cách TTHC. Đây là nhiệm vụ đột phá, đem lại sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Năm 2020, có 10 nhiệm vụ trọng tâm thì có 3 nhiệm vụ liên quan đến TTPVHCC. Trung tâm đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng thể hiện sự quyết tâm của tỉnh nhằm tạo chuyển biến trong CCHC, đổi mới cách thức làm việc giữa người dân và doanh nghiệp vì nền hành chính phục vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, nâng cao vai trò của các cơ quan nhà nước trong vai trò giám sát.. Để đạt được mục tiêu CCHC của tỉnh ở mức độ khá của cả nước, đồng chí đề nghị TTPVHCC sớm đi vào tổ chức và hoạt động có hiệu quả, công chức, viên chức phải tích cực học tập, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về giải quyết TTHC; thường xuyên đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; khen thưởng các cá nhân có thành tích; chủ động đề xuất các giải pháp về tiếp nhận và xử lý các kiến nghị về phục vụ hành chính trên cơ sở bám sát ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao mức độ giao dịch mức độ 3,4, đạt 30% năm 2020; chủ động nghiên cứu, đề xuất giải pháp các cải tiện chỉ số CCHC của tỉnh; xây dựng kế hoạch tầm nhìn từ năm 2021 - 2025; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết và đến giao dịch.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khánh thành TTPVHCC tỉnh |
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu An, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm chức danh Giám đốc TTPVHCC tỉnh (kiêm nhiệm). Các đại biểu tham dự cùng nhau cắt băng khánh thành TTPVHCC tỉnh, chính thức đưa Trung tâm đi vào hoạt động. Cũng trong ngày khai trương, đông đảo người dân và doanh nghiệp đã đến TTPVHCC tỉnh để tham dự Lễ khai trương và giải quyết các TTHC.
![]() |
Các đại biểu tham quan TTPVHCC tỉnh |
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: