Đắk Lắk tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính
Cập nhật lúc: 18/06/2021 622
Cập nhật lúc: 18/06/2021 622
Bám sát phương châm hành động của Chính phủ là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng và phát triển” và trọng tâm cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 là “Năm hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”. Với mục tiêu tăng 20% tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia so với năm 2020; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 25%; tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 50%; 100% kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đẩy đủ trên cổng dịch vụ công quốc gia... 6 tháng đầu năm 2021, UBND tỉnh chủ động ban hành kế hoạch thực hiện; thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh CCHC trên tất cả các lĩnh vực.
![]() |
Hội nghị tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 (Ảnh chụp trước thời điểm đợt dịch COVID-19 lần 4) |
UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận sở hữu công trình gắn liền với đất, thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu nhà, đăng ký quyền sử dụng đất đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành; thường xuyên giám sát việc giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời gian theo quy định của pháp luật. 6 tháng đầu năm, đã giải quyết 1.138.885 hồ sơ TTHC trên địa bàn tỉnh, trong đó có 1.061 hồ sơ quá hạn, 1.053 hồ sơ đã thực hiện xin lỗi bằng văn bản; hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp một cửa điện tử liên thông có 1.653 bộ TTHC được cung cấp, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả qua Phần mềm iGate.
![]() |
Người dân làm Thẻ căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Ảnh chụp trước thời điểm đợt dịch COVID-19 lần 4) |
Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, CCHC, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong giải quyết các TTHC và các giao dịch dân sự; nâng cao hiệu quả công tác phòng, ngừa, đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh cũng đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và phát huy tiềm lực tỉnh Đắk Lắk, tranh thủ cơ hội phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt là việc chuyển đổi số toàn diện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Hội thảo chuyển đổi số thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và phát huy tiềm lực tỉnh Đắk Lắk |
Chương trình “Dân hỏi, thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trả lời” đã phát sóng trực tiếp 5 số với các chủ đề mà người dân quan tâm như: Phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo nối lưới và điện mặt trời áp mái trên địa bàn tỉnh; TTHC trong lĩnh vực xây dựng; đẩy mạnh CCHC phục vụ người dân và doanh nghiệp; giải đáp thắc mắc về chính sách, TTHC lĩnh vực thuế và hải quan; công tác quản lý, sử dụng và đấu giá tài sản công.
![]() |
Chương trình “Dân hỏi, thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trả lời” |
Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2020, tỉnh Đắk Lắk đạt 41,53 điểm, xếp vị trí thứ 50/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 04 khu vực Tây Nguyên (sau Gia Lai, Kom Tum, Đắk Nông); tăng 12 bậc so với năm 2019. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020, tỉnh Đắk Lắk đạt 63,22 điểm, xếp vị thứ 35/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 2 khu vực Tây Nguyên (sau tỉnh Lâm Đồng); tăng 3 bậc so với năm 2019 ( năm 2019 đạt 64,81 điểm, xếp vị thứ 38/63 tỉnh, thành phố).
![]() |
Xếp hạng PCI của Đắk Lắk qua các năm |
Những kết quả trên đã phản ánh rõ sự nỗ lực của các cấp chính quyền trong thực thi công vụ, CCHC, nâng cao hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc việc tăng cường gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước là một giải pháp hữu hiệu để phòng, chống dịch hiệu quả vừa nâng cao hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn tỉnh.
BBT; ảnh: Internet
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: