Đắk Lắk tập trung khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ để cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Cập nhật lúc: 12/12/2025 31
Cập nhật lúc: 12/12/2025 31
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên Công Dịch vụ công Quốc gia là một trong các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính của tỉnh năm 2025. Theo đó, để cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số này, UBND tỉnh ban hành văn bản số 09463/UBND-NV yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường:
Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc tăng cường cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC và dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nhất là các sở: Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Môi trường, Công Thương, Tài chính; các Ban Quản lý thuộc tỉnh… cần đẩy mạnh các giải pháp cải cách TTHC nhằm nâng tỷ lệ giải quyết các TTHC đạt, vượt chỉ tiêu Trung ương quy định.
Các Sở, ban, ngành tăng cường rà soát danh mục TTHC mới của bộ, ngành để kịp thời ban hành và thiết lập tại tỉnh theo thời gian quy định. Chủ động phối hợp, đôn đốc các đơn vị liên quan cập nhật kịp thời nhằm đảm bảo chỉ tiêu tính điểm. Các cơ quan, đơn vị thống kê, tổng hợp số liệu chính xác, tránh lệch so với số liệu từ Hệ thống Báo cáo Chính phủ, nếu lệch trên 30% sẽ không được tính điểm.
Công dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tăng cường phổ biến, hướng dẫn công dân nộp và nhận hồ sơ trực tuyến. Hướng dẫn và khuyến khích công dân sử dụng thanh toán trực tuyến. Đối với thủ tục gốc có phí nhưng được miễn phí tại địa phương, cần thiết lập lệ phí 0 đồng để được tính vào tỷ lệ hồ sơ thanh toán.
Tập trung xử lý hồ sơ TTHC đúng quy trình, đúng thời hạn theo quy định; số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ đối với tất cả hồ sơ TTHC kết thúc (hoàn thành, công dân rút, dừng xử lý). Đảm bảo ký số kết quả và lưu kho kết quả giải quyết TTHC đúng quy định. Kiểm tra danh tính số công dân trước khi tiếp nhận hồ sơ, bảo đảm tính chính xác dữ liệu.
Đảm bảo tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đúng nội dung và thời gian...; tránh để hồ sơ trễ hạn, vì mặc định được tính là không hài lòng và làm giảm điểm chỉ số. Giải quyết hồ sơ đúng hạn để duy trì mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: