Đẩy mạnh đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp
Cập nhật lúc: 28/07/2025 23
Cập nhật lúc: 28/07/2025 23
Ngày 21/7/2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND cải cách hành chính nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2025. Mục tiêu phấn đấu đạt 88,5% chỉ số CCHC (PAR Index); nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Kế hoạch đề ra nhiều giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, đẩy mạnh đổi mới việc thực hiện, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cụ thể:
Triển khai hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ TTHC đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.
Tăng cường đầu tư, nâng cấp, hiện đại hóa Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã. Cải cách mạnh mẽ quy định TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp, TTHC nội bộ giữa cơ quan hành chính Nhà nước nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Đại biểu tham quan và trải nghiệm các nền tảng số, ứng dụng AI tại Chương trình “Đắk Lắk số”
Rà soát, thực hiện phân cấp hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền phân cấp trong giải quyết TTHC theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực, phiền hà cho Nhân dân.
Kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, quy định của pháp luật về cải cách TTHC, đảm bảo việc tuân thủ của tổ chức, cá nhân.
Thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi khi giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn ở cả 2 cấp (tỉnh, xã); tăng cường ứng dụng thông tin, truyền thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: