Đẩy mạnh việc việc tiếp nhận hồ sơ TTHC mức độ 3, 4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Cập nhật lúc: 20/08/2021 568
Cập nhật lúc: 20/08/2021 568
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tác hại và biện pháp phòng ngừa COVID-19; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ngành y tế như: thực hiện các biện pháp giãn cách nhằm hạn chế tập trung người (vị trí ngồi có khoảng cách tối thiểu 2m, giới hạn số lượng người, đặt lịch hẹn; chủ động thông tin về hoạt động của Trung tâm…). Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột để phòng, chống COVID-19 việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, 4 được thực hiện trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hoặc qua dịch vụ công ích; hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân vẫn đảm bảo được giải quyết đúng thời hạn; kết quả hồ sơ TTHC được Trung tâm chủ động thông báo đến các tổ chức, cá nhân để chuyển trả qua dịch vụ công ích.
![]() |
Đo thân nhiệt công dân trước khi vào nộp hồ sơ TTHC |
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (từ ngày 01/01/2021 đến ngày 16/8/2021), Trung tâm đã tiếp nhận 73.551 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 43.619 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến qua hệ thống iGate là 28.995 hồ sơ; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 937 hồ sơ. Tổng số hồ sơ trả kết quả là 68.126 hồ sơ, trong đó: trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 47.857 hồ sơ; trả kết quả trên hệ thống iGate là 10.855 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 9.414 hồ sơ. Số hồ sơ quá hạn giải quyết là 168 hồ sơ (Sở Tư pháp: 150 hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư: 18 hồ sơ) đã có văn bản xin lỗi 168/168 hồ sơ và đã thực hiện niêm yết trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, niêm yết tại Trung tâm.
![]() |
Công dân giữ khoảng cách khi ngồi chờ đến lượt giải quyết TTHC |
Giải quyết TTHC tiếp qua hệ thống iGate hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây được coi là một giải pháp tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC, giảm bớt áp lực cho cả đơn vị giải quyết TTHC và công dân nộp hồ sơ giải quyết TTHC; tăng sự chủ động trong giải quyết công việc và sự hài lòng của cá nhân, tổ chức; vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch và vừa đảm bảo giải quyết TTHC đúng hạn, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Bàn hỗ trợ công dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: