Hoàn thành 100% thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp và đăng ký, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID trong tháng 6/2023 cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh
Cập nhật lúc: 09/06/2023
3043
Để phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử, tăng tỷ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến; UBND tỉnh ban hành công văn số 4762/UBND-NC ngày 07/6/2023 yêu cầu:
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tập trung quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn về định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu về xuất, nhập cảnh; về định danh, xác thực điện tử và việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hoàn thành 100% thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp và đăng ký, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID trong tháng 6/2023; vận động, tuyên truyền đến gia đình, người thân và bạn bè về các tiện ích của thẻ Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử trên nền tảng ứng dụng VNeID.
 |
Công dân thực hiện thực hiện TTHC cấp thẻ Căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Đồng thời giao UBND huyện, thị xã, thành phố: Tiếp tục phát huy vai trò của Tổ công tác triển khai Đề án 06 các cấp; rà soát lập danh sách cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị chưa cấp tài khoản định danh điện tử Mức 2 để được hướng dẫn đăng ký và kích hoạt; tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, nhận thức những giá trị, tiện ích, của việc cấp thẻ cấp Căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID (fanpage, zalo, facebook; pano, áp phích, màn hình LED, tin nhắn điện thoại; tổ chức in ấn và dán mã Qrcode…); phát huy vai trò của các Tổ công nghệ số cộng đồng và Bộ phận một cửa các cấp, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nâng cao kỹ năng số để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến có hiệu quả.
Đỗ Phượng