Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020
Cập nhật lúc: 20/01/2021 740
Cập nhật lúc: 20/01/2021 740
Sáng 20/01, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, định hướng giai đoạn 2021 - 2030 và sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 07/NQ-TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
![]() |
Toàn cảnh hội nghị tại đầu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk |
Qua 10 năm triển khai thực hiện chương trình CCHC, tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã ban hành 659 văn bản quy phạm pháp luật để phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Tính đến hết ngày 31/12/2020, có 1.318 văn bản, gồm 278 nghị quyết, 866 quyết định, 174 chỉ thị, được cập nhật trên hệ thống vbpl.vn/daklak để phục vụ nhu cầu tra cứu, sử dụng.
![]() |
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tham gia thảo luận |
Tỉnh cũng đã công bố 1.535 thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ trên các lĩnh vực. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai hiệu quả, đồng bộ ở cả 3 cấp chính quyền. Hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp Một cửa điện tử liên thông cung cấp 1.678 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 1.071 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Từ năm 2016 tới nay, Hệ thống iGate đã tiếp nhận 634.519 hồ sơ, đã giải quyết 612.104 hồ sơ theo cơ chế Một cửa điện tử liên thông. Hiện nay, có tất cả 19 lĩnh vực thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
![]() |
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tham gia thảo luận |
Nhìn chung, các cơ quan Nhà nước cơ bản đáp ứng việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Tỉnh cũng đã cấp phát 4.042 chữ ký số cho cá nhân, tổ chức và hơn 623 SIM PKI ký số trên các thiết bị di động. 245 cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống hành chính Nhà nước của tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001. Sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trên các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 80% vào năm 2019...
![]() |
Các điểm cầu tham gia hội nghị |
Tuy nhiên, việc xây dựng kế hoạch CCHC còn thiếu tầm nhìn dài hạn, chưa có đột phá để tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng; một số thủ trưởng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương ở huyện, xã chưa quan tâm đến CCHC; sắp xếp tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập chưa hiệu quả; việc hiện đại hoá công sở và ứng dụng công nghệ thông tin chưa đáp ứng yêu cầu thực thi nhiệm vụ của cơ quan hành chính và phục vụ tốt nhất cho Nhân dân; công tác giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn tình trạng trễ hẹn, còn tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người người dân.
![]() |
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kết luận hội nghị |
Hội nghị tập trung thảo luận vào một số nguyên nhân gây mất điểm CCHC thời gian qua (thực hiện một số nhiệm vụ do Chính phủ giao bị chậm trễ; tỷ lệ giảm đơn vị sự nghiệp công chưa đạt yêu cầu; bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy trình; việc chấp hành pháp luật còn chưa nghiêm chỉnh; quản lý, sử dụng tài sản công chưa hợp lý; giải quyết thủ tục hành chính mức 3, 4 còn thấp; điều tra xã hội học về lãnh đạo chưa đạt yêu cầu...) Qua đó, đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021 - 2030 như: đẩy mạnh việc trao đổi công việc qua ứng dụng Zalo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử; nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công...
![]() |
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Nội vụ trao tặng Bằng khen |
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao những kết quả thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh 10 năm qua. Để công tác CCHC đạt kết quả cao hơn, đồng chí yêu cầu yêu cầu các cấp uỷ Đảng, các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chủ trương, quy định, các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác CCHC. Chủ động xây dựng Chương trình tổng thể CCHC của sở, ban, ngành, địa phương giai đoạn 2021 - 2030. Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác CCHC. Tăng cường công tác kiểm tra CCHC, tuyên truyền CCHC. Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện các đề án, dự án cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công. Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về Chỉ số CCHC.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích |
Nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã trao Bằng khen cho 1 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, giai đoạn 2011 - 2020.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: