Kiểm tra cải cách hành chính tại Văn phòng UBND tỉnh
Cập nhật lúc: 27/03/2023 492
Cập nhật lúc: 27/03/2023 492
Văn phòng UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 nhằm đánh giá đúng thực trạng việc triển khai thực hiện công tác CCHC của các phòng, ban, trung tâm (sau đây gọi chung là phòng); kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, chỉ rõ những hạn chế tồn tại, khó khăn vướng mắc, xác định nguyên nhân trách nhiệm, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, khắc phục những hạn chế, tồn tại; quán triệt, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số.
Trong quý IV/2023, Tổ Kiểm tra do Phó Chánh Văn phòng Lê Thị Thanh Thủy làm Trưởng đoàn sẽ làm việc trực tiếp tại các phòng được thông báo kiểm tra, bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế Một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các phòng liên quan.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Phòng Công nghiệp năm 2022 |
Nội dung kiểm tra bao gồm: Kiểm tra việc tổ chức thực hiện Kế hoạch CCHC và Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2023 của Văn phòng UBND tỉnh; kiểm tra việc công bố, niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và công khai trên trang website của Văn phòng; Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản; việc thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh (Quyết định số 19) và việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao (Quy chế 42); Kiểm tra việc thực hiện tự kiểm tra, giám sát quy trình giải quyết hồ sơ, công việc của các phòng; Kiểm tra việc áp dụng các chương trình phần mềm (Phần mềm iDesk, phần mềm iGate,...); việc sử dụng hộp thư điện tử (công vụ), công nghệ thông tin trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cá nhân được phân công và nhiệm vụ chung của cơ quan; Kiểm tra và nhận xét cụ thể việc sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu tại các phòng làm việc; đặc biệt là các hồ sơ đã xử lý xong (giai đoạn kết thúc hồ sơ); Kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước; duy trì áp dụng, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015; Sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài chính để phát triển các lĩnh vực quản lý; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; sử dụng tài sản công và ngân sách cơ quan theo đúng quy định hiện hành; Việc thực hiện các quy định về nghĩa vụ, những việc không được làm, quy tắc ứng xử, văn hoá công sở, đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công chức, việc chức trong thời gian làm việc.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: