Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Cập nhật lúc: 27/07/2023 224
Cập nhật lúc: 27/07/2023 224
Văn phòng UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm). Cụ thể như sau:
Thủ trưởng các sở, ban, ngành: Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền cử cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Bộ phận Một cửa. Quán triệt, chỉ đạo công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi giải quyết của cơ quan, đơn vị tại Trung tâm, khắc phục triệt để tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn; kịp thời bố trí tăng cường, bổ sung công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm tránh tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần mà chưa nộp được hồ sơ. Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh việc tái sử dụng dữ liệu số hóa để đơn giản hóa việc nộp hồ sơ TTHC, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa theo đúng quy định; gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết TTHC; triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến một cách thực chất, hiệu quả; tránh việc hình thức, chạy theo chỉ tiêu; tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
![]() |
Công dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Thường xuyên rà soát quy chế hoạt động của Trung tâm; thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm để trao đổi về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC từ đó kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị được cử đến làm việc tại Trung tâm, chấn chỉnh, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện chưa đúng quy định về trách nhiệm trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Tăng cường các biện pháp quản lý, vận hành Trung tâm đảm bảo thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch, mức độ hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
BBT
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: