Những nội dung mới của Nghị định số 92/2017/NĐ-CP liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính
Cập nhật lúc: 24/08/2017 455
Cập nhật lúc: 24/08/2017 455
Cơ quan, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính ở địa phương là Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP (Đã được sửa đổi tại khoản 10 Điều 1 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP): “Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện quản lý nhà nước về công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại địa phương". Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chức năng tham mưu, giúp Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính.”
Chuyển chức năng “Kiểm soát thủ tục hành chính” từ Sở Tư pháp sang Văn phòng UBND tỉnh, tổ chức lại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Tại Điều 3 Nghị định đã sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều, khoản của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP: (1) Bỏ cụm từ “kiểm soát thủ tục hành chính” tại khoản 2 Điều 8: Bãi bỏ chức năng kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Tư pháp; (2) Sửa đổi khoản 17 Điều 8, bổ sung chức năng, nhiệm vụ cho Văn phòng UBND tỉnh: ”Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về: Chương trình, kế hoạch công tác; kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; đầu mối Cổng thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; quản lý công báo và phục vụ các hoạt động chung của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý văn thư - lưu trữ và công tác quản trị nội bộ của Văn phòng”.
Đồng thời, tại khoản 2 Điều 6 Nghị định quy định: “Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện tổ chức lại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cơ sở chuyển giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp để thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính phủ hợp với quy định tại Nghị định này.” (Còn tiếp).
TQT (Ban Biên tập)
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: