Những nội dung mới của Nghị định số 92/2017/NĐ-CP liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính (tiếp theo kỳ trước và hết)
Cập nhật lúc: 19/09/2017 495
Cập nhật lúc: 19/09/2017 495
Hệ thống thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
Nghị định đã bổ sung khoản 6 Điều 3 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP về giải thích từ ngữ nhằm làm rõ Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị là hệ thống thông tin điện tử có chức năng hỗ trợ việc tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức. Bổ sung thêm hình thức phản ánh, kiến nghị bằng thông điệp dữ liệu tại khoản 4 Điều 6: “Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận, Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị” (Theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP chỉ có 3 hình thức là (1) Văn bản; (2) Điện thoại; và (3) Phiếu lấy ý kiến)…; bổ sung, làm rõ quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị bằng thông điệp dữ liệu; quản lý, vận hành, khai thác dữ liệu trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
Ngoài ra, ngày 25/4/2017, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 574/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thông qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ website http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 25/9/2017, là cơ sở pháp lý đầy đủ cho việc triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; quản lý, vận hành Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, … nhằm tạo sự thống nhất, hiệu quả từ trung ương đến địa phương, đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ, đồng bộ giữa cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính với xây dựng chính phủ điện tử và kiểm soát thủ tục hành chính./.
TQT (Trung tâm TTCB)
Hôm nay:
Hôm qua:
Trong tuần:
Tất cả: